Sự quan trọng của việc tập thể dục đối với bệnh nhân Gút

Nên tập thể dục nếu bị Gout

Đây đã là mùa hè rồi các bạn ơi!

Và mùa hè cũng là khoảng thời gian tốt để tập thể dục phải không nào? Giảm cân nữa, cũng tốt đấy chứ?

Tôi đoán chắc rằng hầu hết các bạn đều tham gia một hoạt động thể dục thể thao nào đó để nâng cao sức khỏe và thư giãn trong những ngày hè nóng nực.

Nhưng nếu là một người bị bệnh Gout thì sao? Liệu có bài tập nào phù hợp với bạn không?

Bị bệnh Gout thì có nên tập thể dục không?

Hãy để tôi nhắc lại những lời bác sĩ khuyên các bạn: “Nếu bạn mắc bệnh Gout, không có gì quan trọng hơn việc tập thể dục.

Bạn sẽ không cần tới những bài tập gym quá mức, mà có thể thực hiện những bài tập nhẹ nhàng trong nhà hay ngoài tại nơi công công. Chúng ta đều biết lợi ích của việc tập thể dục như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, các cơ quan trong cơ thể như trái tim, thận, gan, cấu trúc xương cũng vì thế mà hoạt động tốt hơn…

Việc thiếu hoặc ít vận động sẽ chỉ làm tình trạng bệnh Gout của bạn tồi tệ hơn và tăng thêm những cơn đau về sau.

Khi mà các khớp của bạn bị đau, điều đó cũng khiến bạn lười vận động hơn, đúng chứ? Chính việc lười vận động này sẽ làm bạn kém dẻo dai, khiến các khớp và các bắp cơ của bạn yếu đi. Nguy hiểm hơn là xương có thể bị yếu đi, đồng thời các triệu chứng của bệnh cũng trở nên nặng hơn.

Song,

Vấn đề ở đây chính là: Làm thế nào bạn có thể có những bài tập tốt cho sức khỏe khi mà bản thân mình đang phải chịu đựng những cơn đau từ do bệnh Gút tấn công và khớp của các chúng ta cũng đã trở lên rất nhạy cảm do tác động của bệnh?

Những bài tập thể dục sẽ giúp cơ thể chúng ta luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Nếu biết cách kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì bạn có thể dễ dàng quên đi những cơn đau do bệnh Gout gây ra.

Bệnh nhân Gút nên tập thể dục như thế nào?

Chúng ta sẽ chia cơ thể thành 4 khu để xây dựng nên những bài tập phù hợp.

Các bài tập về vận động

Là các bài tập giữ khớp của bạn dẻo dai và uyển chuyển nhằm mục đích giảm đi sư “ì” của chính cơ thể khi mắc gout.

Các bài tập về vận động cho người bị Gout

Một bài tập vận động tốt cho chân là xoay nhẹ nhàng mắt cá chân theo vòng tròn, xoat theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Một số bài khác sẽ bao gồm việc xoay đầu và cổ, đầu gối và cổ tay.

Bài tập sức mạnh

Phương pháp để tăng và duy trì sức mạnh cơ bắp của bạn bằng cách sử dụng tạ hoặc các bài tập tăng sức chịu đựng.

Bệnh nhân Gout nên tập Yoga

Hãy nhớ rằng cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp hỗ trợ và đỡ được áp lực cho các khớp chính, và kể cả là xương. Hãy cân nhắc tập yoga hoặc Thái Cực Quyền hoặc các bài tập sức mạnh nhẹ, hãy xem các bài tập giãn cơ ở dưới.

Các bài tập tăng sức bền và tăng chức năng tim mạch cho Gout

Các bài tập này giúp cải thiện cho trái tim của bạn, tăng lưu thong máu, đồng thời kiểm soát được cân nặng và giúp tăng thêm năng lượng trong cơ thể bạn.

Môn bơi tốt cho bệnh Gút
Bơi là một bài tập tốt nhất cho các bạn mắc Gout bởi vì khi bơi, cơ thể bạn sẽ không phải chịu bất kì tác động nào.

Việc chọn bài tập rất quan trọng, các bạn nên chú trọng vào các bài tập aerobic nhẹ nhàng như đi bộ, leo cầu thang, khiêu vũ, đạp xe (Tôi rất thích môn này!) và bơi lội nữa!

Các bài tập giãn cơ

Đây là các bài tập giúp tăng sức dẻo dai cũng như sức mạnh cơ bắp. Tập Yoga và Thái Cực Quyền là hai dạng phổ biến nhất. Các bài tập bao gồm việc giãn cơ và căng các khớp ra hết mức có thể.

Cuối cùng, đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ về chương trình tập luyện phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn. Bác sĩ là người nắm rõ về tình trạng Gout của chúng ta và khớp nào đang bị ảnh hưởng nhiều nhất. Kết hợp những yếu tố này với tình trạng sức khỏe của mỗi người, chúng ta sẽ tìm ra được bài tập tốt nhất cho mình.

Hãy nhớ rằng: Bệnh Gout rất “yêu” ngón chân cái vì vậy, dù cho có chọn bài tập nào, hãy nhớ là luôn “chăm sóc” cho nó nhé! Chăm chỉ và đúng cách, bạn sẽ dần dần vượt qua được những cơn đau do bệnh Gout gây ra.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*